Bạn đang nhàm chán với công việc nơi công ty. Nơi mà bạn đến vào lúc sớm và về nhà lúc tối muốn, bạn muốn có một công việc tại nhà và mang lại thu nhập tốt?
Bạn có biết hiện nay đang là xu hướng của 4.0 và tỉ lệ người mua hàng online chiếm phần lớn.
Bạn có thường mua hàng online trên các trang thương mại điện tử? Tuy nhiên các bạn có thể chưa biết rằng những trang thương mại điện tử như thế có thể giúp bạn kiếm ra tiền !
Cách nào ư ! Bạn có từng nghe qua tiếp thị liên kết. Nó có thể giúp bạn kiếm được một khoảng tiền nào đó nếu bạn áp dụng đúng. Vậy tiếp thị liên kết là gì? và nó hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ là tất cả những gì bạn cần.

Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho các người tiếp thị bán hàng ( bên thứ ba) để tạo ra lưu lượng truy cập hoặc mua sản phẩm công ty của họ thông qua đường link ( liên kết) mà bên thứ 3 đặt ở một nơi nào đó. Bên thứ ba là người bán hàng online cho các công ty và có một khoản phí hoa hồng cho công việc đó.
Một ví dụ cụ thể: Bạn có một website hoặc một trang Facebook. Và bạn có một lượng truy cập ổn định trên đó.
Bạn chỉ cần đăng ký tiếp thị liên kết với Shopee chẳng hạn. Và bạn biết bài trên web ( blog hoặc tiên miền miễn phí ) hay Facebook của mình sao đó chèn đường dẫn đến sản phẩm mà bạn muốn bán trên shopee đã được chỉ định ( đường link này do shopee cung cấp ). Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các đơn vị như Accesstrade chẳng hạn.
Khi có một người nào đó click vào đường link trên và chuyển thẳng về Shopee. Họ tham khảo dẫn đến việc mua sản phẩm đó, phần thường mà bạn nhận được sẽ là % hoa hồng trên sản phẩm mà bạn muốn bán.
Lợi ích mà tiếp thị liên kết mang lại.
Tiếp thị liên kết là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu trực tuyến đáng kể. Cực kỳ có lợi cho cả thương hiệu và nhà tiếp thị liên kết. Nó vừa tạo ra thu nhập cho nhà tiếp thị liên kết vừa giúp giảm chi phí marketing nhưng vẫn bán được nhiều hàng cho các thương hiệu.
Có rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam cho phép tiếp thị liên kết và đây là 20 nhà tiếp thị liên kết phổ biến ở Việt Nam.
Những con số biết nói về tiếp thị liên kết.
- 81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản tận dụng sức mạnh của tiếp thị liên kết, một thống kê sẽ tiếp tục tăng khi chi tiêu tiếp thị liên kết tăng lên hàng năm ở Hoa Kỳ.
- Có một sự gia tăng 10.1% trong tiếp thị liên kết chi tiêu ở Mỹ mỗi năm, có nghĩa là vào năm 2020, con số đó sẽ tăng lên 6,8 tỷ $.
- Vào năm 2018, chi phí tiếp thị nội dung được đo bằng 62% so với các kế hoạch tiếp thị truyền thống trong khi đồng thời tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao gấp ba lần so với các phương pháp truyền thống. Trên thực tế, 16% tổng số đơn hàng được thực hiện trực tuyến có thể là do tác động của tiếp thị liên kết.
- Vào tháng 3 năm 2017, cấu trúc đơn vị liên kết của Amazon đã thay đổi, đưa ra tỷ lệ từ 1-10% doanh thu sản phẩm cho người sáng tạo, tạo cơ hội cho các đơn vị liên kết tăng đáng kể thu nhập thụ động của họ dựa trên ngành hàng mà họ đang bán.
- Tiếp thị liên kết của Jason Stone, còn được gọi là Millionaire Mentor, chịu trách nhiệm về doanh thu của các nhà bán lẻ lên tới 7 triệu đô la chỉ trong tháng 6 và tháng 7 năm 2017.

Các loại tiếp thị liên kết
Có ba loại tiếp thị liên kết chính: tiếp thị liên kết không kèm theo, tiếp thị liên kết có liên quan và tiếp thị liên kết có liên quan.
1.Tiếp thị liên kết không liên kết
Tiếp thị liên kết không có liên kết là một mô hình quảng cáo trong đó đơn vị liên kết không có kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ không có kỹ năng hoặc chuyên môn liên quan đã biết và không đóng vai trò là cơ quan có thẩm quyền về việc sử dụng nó. Đây là hình thức tiếp thị liên kết chưa được phát triển nhất. Việc thiếu sự gắn bó với khách hàng tiềm năng và sản phẩm khiến cho chi nhánh không có trách nhiệm giới thiệu hoặc tư vấn.
2.Tiếp thị liên kết có liên quan
Như tên cho thấy, tiếp thị liên kết liên quan bao gồm việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một đơn vị liên kết với một số loại mối quan hệ với dịch vụ cung cấp. Nói chung, kết nối là giữa thị trường ngách của đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ. Đơn vị liên kết có đủ ảnh hưởng và kiến thức chuyên môn để tạo ra lưu lượng truy cập và mức độ quyền hạn của họ khiến họ trở thành một nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, chi nhánh không đưa ra tuyên bố nào về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
3.Tiếp thị liên kết liên quan cao.
Tiếp thị liên kết có sự tham gia thiết lập một kết nối sâu hơn giữa đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ đã sử dụng hoặc sử dụng sản phẩm và tin tưởng rằng những kinh nghiệm tích cực của họ có thể được chia sẻ cho những người khác. Kinh nghiệm của họ là các quảng cáo và chúng đóng vai trò là nguồn thông tin đáng tin cậy. Mặt khác, vì họ đang cung cấp các đề xuất, danh tiếng của họ có thể bị tổn hại do bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ việc cung cấp.
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Đơn giản để thực hiện một tiếp thị liên kết cần 3 bên.
- Người bán hoặc thương hiệu cho phép tiếp thị liên kết
- Người làm tiếp thị liên kết, người quảng cáo.
- Người tiêu dùng.

1. Người bán và người tạo ra sản phẩm.
Là nhà cung cấp, người bán, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ có sản phẩm để tiếp thị. Sản phẩm có thể là một đối tượng vật lý, như hàng gia dụng hoặc một dịch vụ.
2. Người làm tiếp thị liên kết, người quảng cáo.
Người này có thể là cá nhân hoặc công ty, tiếp thị sản phẩm của người bán theo cách hấp dẫn cho người tiêu dùng tiềm năng. Người tiếp thị có thể giải quyết vấn đề của khách hàng và gợi ý sản phẩm liên quan đến vấn đề đó. Nếu người tiêu dùng cuối cùng mua sản phẩm, chi nhánh sẽ nhận được một phần doanh thu được thực hiện.
Nhìn chung chỉ cần tìm cách để người mua click vào liên kết đến trang web của người bán và mua hàng.
3. Người tiêu dùng.
Cho dù người tiêu dùng có biết hay không, họ (và việc mua hàng của họ) là những động lực của tiếp thị liên kết. Các chi nhánh chia sẻ những sản phẩm này với họ trên phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.
Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán và chi nhánh chia sẻ lợi nhuận. Người tiêu dùng không hề mua giá cao hơn thực tế.
Đây là một dạng công sinh cũng có lợi giữa người làm tiếp thị và người bán. Người mua vẫn sẽ được mua một sản phẩm chất lượng đúng giá mà không phải lo quá nhiều.
Làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền?
Lợi ích mang lại khiến nhiều thương hiệu triển khai chương trình này. Nhưng làm thế nào để một chi nhánh được thanh toán sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng?
Câu trả lời có thể trở nên phức tạp.
Không phải lúc nào click vào liên kết người dùng cũng mua. Có nhiều cách đo lường khác nhau bạn nên biết.
1. Trả tiền cho mỗi lần bán hàng.
Đây là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, người bán trả cho đơn vị liên kết một tỷ lệ phần trăm trên giá bán của sản phẩm.
Ví dụ: khi khách hàng mua một sản phẩm với giá trị là 500.000. Khi đó % hoa hồng chiết khấu trên sản phẩm là 10%, nghĩa là nhà tiếp thị liên kết sẽ được nhận là 50.000. Yêu cầu cơ bản là khách hàng đến từ liên kết từ người tiếp thị ( Link liên kết sẽ được cung cấp bởi một đơn vị hoặc thương hiệu, nhà tiếp thị liên kết, link này được mã hóa để nhận biết là link tiếp thị).
2.Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể hiểu như thế này, đơn vị liên kết phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của người bán và hoàn thành hành động mong muốn. Có thể là điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hay tải xuống phần mềm hoặc tệp, đăng ký tài khoản,…. đó là yêu cầu mà người bán đưa ra cho bạn.
Thông thường các dạng công ty BDS hoặc công ty bảo hiểm thường sử dụng phương thức này để liên hệ lại khách hàng được cho là tiềm năng.
Hoặc một số phần mềm, app, game cũng sử dụng giải pháp này. Chỉ cần bạn tải game, app về hoặc đăng ký tư vấn,… là nhà tiếp thị liên kết sẽ nhận được khoảng hoa hồng.
3. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
Nó khuyến khích click vào liên kết để chuyển đến website người bán. Điều này có nghĩa là đơn vị liên kết phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của đơn vị liên kết sang trang web của người bán. Các chi nhánh được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

Những lý do khiến bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết.
1. Thu nhập thụ động.
Khi bạn ngủ hoặc đi chơi bạn vẫn có thể kiếm được tiền. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ nhận được một khoảng hoa hồng xứng đáng.
2. Không cần giải quyết quá nhiều vấn đề về sales.
Không cần tư vấn, không cần giải quyết vấn đề, không ôm hàng và không cần biết khách hàng có hài lòng không.
Toàn bộ công việc của bạn đó là làm sao để người mua đến trang web của người bán và mua hàng. Người bán sẽ giải quyết mọi khiếu nại của người tiêu dùng sau khi bạn nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.
3. Làm việc tại nhà.
Bạn có thể làm việc tại nhà, làm việc lúc rảnh, làm việc bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Đây là một công việc online tại nhà mà bạn có thể làm. Nó là công việc kiếm thêm khi có thời gian rảnh rỗi.
4. Hiệu quả về chi phí.
Tiếp thị liên kết có thể được thực hiện với chi phí thấp, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp nhiều rắc rối. Nó cần thời gian nhiều hơn là về chi phí, nó phù hợp với việc kinh doanh ít vốn hoặc kinh doanh tại nhà.
5. Thuận tiện và linh hoạt.
Vì về cơ bản bạn đang trở thành một freelancer, bạn sẽ có được sự độc lập cuối cùng trong việc đặt ra mục tiêu của riêng mình. Bạn có thể tự làm chủ riêng mình hoặc làm chủ về thời gian và mọi thứ. Bạn sẽ không phải phụ thuộc về thời gian và vị trí làm việc.
6. Phần thưởng dựa trên hiệu suất.
Với những công việc khác, bạn có thể làm việc 80 giờ một tuần mà vẫn kiếm được mức lương như cũ. Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Bạn sẽ nhận được từ nó những gì bạn đặt vào nó. Rèn luyện kỹ năng đánh giá và viết các chiến dịch hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ được trả tiền cho công việc xuất sắc mà bạn làm!
Các loại kênh tiếp thị liên kết phổ biến
Hầu như mọi kênh online đều có thể làm tiếp thị liên kết.

1. Người có ảnh hưởng.
Người có ảnh hưởng ( KOL) là một cá nhân nắm quyền tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn dân số. Người này đang ở một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ tiếp thị liên kết. Họ đã tự hào về lượng người theo dõi ấn tượng ( HotFace ). Họ có thể dễ dàng hướng người tiêu dùng đến sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ.
2. Người viết blog.
Với khả năng xếp hạng tự nhiên trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm. Các blogger xuất sắc trong việc tăng chuyển đổi của người bán. Người viết blog lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu theo cách hấp dẫn, thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của người bán.
Nếu bạn là người mới nên tìm hiểu cách viết blog hay các dạng tên miền miễn phí, seo là gì và cách viết content hay,….. Blog Phạm Đình Quân là nơi bạn có thể tìm hiểu để bắt đầu.
3. Gửi email.
Mặc dù có nguồn gốc lâu đời hơn, nhưng tiếp thị qua email vẫn là một nguồn thu nhập tiếp thị liên kết khả thi. Xây dựng danh sách Email hoặc mua nguồn uy tín. Dựng một chiến lược tiếp thị hoàn hảo để thu hút khách hàng.
4. Các diễn đàn hỏi đáp, hội nhóm trên MXH.
Các diễn đàn trên MXH hoặc diễn đàn phụ nữ,… thường có nhiều người đặt vấn đề lên đó. Nếu bạn đủ khả năng giải quyết giúp họ bạn có thể mời gọi họ mua hàng. Các hội nhóm trên Facebook cũng là nơi lý tưởng để mời gọi mua hàng. Nếu có thể bạn tạo một Fanpage và tăng like cho nó để kiếm thêm lượng tương tác với khách hàng.
Ví dụ: bạn bán sản phẩm thời trang công sở, bạn tìm cách thu hút like từ những bạn công sở ( khách hàng mục tiêu để bán chẳng hạn).
5. Youtube.
Nếu khả năng ăn nói bạn có thể làm một youtuber. Review các sản phẩm trên youtube cũng là một cách tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay.
Không chỉ là kênh bạn có thể dùng làm tiếp thị liên kết kiếm tiền, đây cũng là nơi nhiều youtuber tạo ra thu nhập đánh kế. Kiếm tiền từ youtube như thế nào ư, nếu chưa biết nên xem bài viết này.
6. Tiktok.
Bạn đã biết ứng dụng làm video tiktok chưa? Nếu chưa biết nên xem các gợi ý của chúng tôi.
Nếu bạn thường xuyên sử dụng tiktok có thể bạn biết đến Kiên Review, đây là một tiktok cơ nổi tiếng chuyên reivew sản phẩm và anh ta kiếm được khá nhiều tiền và là người có ảnh hưởng. Sử dụng tiktok như một kênh để quảng báo sản phẩm cho mô hình tiếp thị liên kết cũng là một cách được nhiều người áp dụng hiện nay .
Những con số biết nói của tiktok có thể khiến bạn phải suy nghĩ.

Mẹo giúp bạn trở thành nhà tiếp thị liên kết thành công
1. Phát triển một mối quan hệ.
Khi bắt đầu sự nghiệp tiếp thị liên kết, bạn sẽ muốn thu hút khán giả có sở thích rất cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình phù hợp với thị trường ngách đó, tăng khả năng bạn sẽ chuyển đổi. Bằng cách trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá một loạt sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất.
2. Làm cho nó trở nên cá nhân.
Không thiếu các sản phẩm mà bạn có thể quảng cáo. Bạn sẽ có khả năng chọn và chọn các sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng. Hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng.
3. Bắt đầu xem xét các sản phẩm và dịch vụ.
Tập trung vào việc xem xét các sản phẩm và dịch vụ nằm trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả và lập trường của bạn với tư cách là một chuyên gia. Hãy cho độc giả biết lý do tại sao họ sẽ được lợi khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có thể được xem xét nếu có chương trình liên kết – Bạn có thể xem xét các sản phẩm vật lý, phần mềm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt trực tuyến, như chia sẻ xe hoặc đặt chỗ nghỉ dưỡng du lịch,… .
4. Sử dụng một số nguồn.
Dãy dành thời gian kiếm tiền bằng blog. Tiếp cận khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Thử nghiệm nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để xem đối tượng của bạn phản hồi với chiến lược nào nhiều nhất.
5. Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận.
Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu về một sản phẩm trước khi quảng bá sản phẩm đó. Đảm bảo nghiên cứu kỹ người bán trước khi lập nhóm. Khi bạn làm một chuyên gia và có chiến dịch tiêu chuẩn thì bạn sẽ chiếm được lòng tin khách hàng.
6. Luôn cập nhật các xu hướng.
Có sự cạnh tranh nghiêm trọng trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật mọi xu hướng mới để đảm bảo bạn vẫn cạnh tranh. Ngoài ra, bạn sẽ có thể hưởng lợi từ ít nhất một số kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có biết cách bắt trend nhanh nhất không ? Nếu bạn chưa biết thì xem các gợi ý của Efitri.

Bạn nên sử dụng chiến lược tiếp thị liên kết nào .
1. Chỉ giới thiệu những sản phẩm mà bạn cực kỳ quen thuộc.
Xây dựng lòng tin với khán giả của bạn là điều tối quan trọng trong tiếp thị liên kết. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ nói với bất kỳ ai trực tiếp mua một sản phẩm, bạn chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm. Bạn càng hữu ích và bạn càng đưa ra nhiều đề xuất chất lượng, thì càng có nhiều khả năng khách truy cập web của bạn sẽ quay lại với chuyên môn của bạn.
2. Quảng bá sản phẩm từ nhiều thương gia khác nhau.
Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng cáo sản phẩm của một người bán, bạn sẽ gặp khó khăn với tiền hoa hồng, trang đích của họ và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Điều quan trọng là phải làm việc với nhiều người bán khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng cáo nhiều loại sản phẩm.
Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số lượng hoa hồng bạn thực hiện và tạo ra một dòng doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web liên kết.
3. Không ngừng kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Giả sử bạn có một trang khuyến mại nơi bạn đang quảng cáo một sản phẩm thông qua các liên kết liên kết. Nếu bạn nhận được 5.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu. Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc thu hút thêm 5.000 lượt khách truy cập hoặc đơn giản là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%.
Thay vì dành nhiều thời gian tăng lượt truy cập, hãy cố gắn tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách phân tích và nghiên cứu. Nên đánh đúng mục tiêu và nỗi đau của khách hàng.
4. Tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập liên kết của bạn.
Điều quan trọng là phải biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và nhân khẩu học của khán giả. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thông điệp của mình để bạn có thể cung cấp các đề xuất sản phẩm liên kết tốt nhất.
Bạn không nên chỉ tập trung vào ngành dọc mà bạn đang theo đuổi, mà hãy tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập và đối tượng đang truy cập trang web của bạn. Các nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm không phải trả tiền, trả phí, phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu, hiển thị, email hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp.
Câu hỏi thường gặp về Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết có nghĩa là gì?
Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho người khác (ví dụ: các blogger) để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ và tạo ra doanh số bán hàng. Các chi nhánh đặt quảng cáo hoặc tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web, ứng dụng hoặc blog của họ. Hoa hồng được trả cho khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
Làm cách nào để trở thành nhà tiếp thị liên kết?
Để trở thành nhà tiếp thị liên kết, hãy cân nhắc xem bạn sẽ sử dụng nền tảng nào để quảng bá sản phẩm và / hoặc dịch vụ. Blog là một kênh quảng cáo và quảng bá hiệu quả vì nó cho phép blogger, với tư cách là một chuyên gia, bày tỏ ý kiến về sản phẩm.
Sau khi xác định nền tảng, hãy tìm một danh mục cụ thể mà bạn cảm thấy thoải mái hoặc quan tâm. Phân khúc tập trung có thể giúp bạn thu hút cơ sở người tiêu dùng chuyên dụng tốt hơn. Nghiên cứu các chương trình liên kết và chọn một hoặc nhiều chương trình dựa trên nhu cầu của bạn, cho dù đó là kiếm tiền hoa hồng cao hay tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Cuối cùng, phát triển nội dung chắc chắn và thú vị xung quanh các dịch vụ và làm việc để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Điểm mấu chốt
Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo độc đáo và có lợi nhuận đang ngày càng trở nên phổ biến. Internet và các công nghệ được cải tiến giúp công ty và chi nhánh triển khai dễ dàng hơn.
Các công ty đã cải thiện cách họ theo dõi và trả tiền hoa hồng cho những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Khả năng theo dõi khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tốt hơn góp phần vào cách họ có thể cải thiện hoặc định vị sản phẩm của mình tốt hơn.
Những người quan tâm đến việc theo đuổi tiếp thị liên kết sẽ được hưởng lợi từ việc hiểu những gì liên quan, cũng như những lợi thế và bất lợi liên quan là gì. Các công ty tìm kiếm các chi nhánh sẽ được hưởng lợi từ việc kiểm tra đúng cách và đủ điều kiện cho các đối tác của họ. Nhìn chung, đây là một cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ với chi phí thấp, hiệu quả, nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng cơ sở người tiêu dùng.