Làm thế nào để có nhiều lượt thích trang Facebook: 10 CHIẾN THUẬT

Trang doanh nghiệp của bạn có bao nhiêu lượt thích trên Facebook? Nếu như bạn đang tìm cách nhưng chúng không hiệu quả nên xem

Có gần 70 triệu tài khoản Facebook ở Việt Nam. Hơn 2/3 dân số Việt Nam sử dụng Face, đây là một con số khổng lồ. Facebook cung cấp một lượng lớn khán giả tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Thế bạn có giải pháp gì cho trang Facebook của mình chưa?

Không có gì phải lo: Nhận nhiều lượt like và theo dõi là chiến lược tiếp thị trên Facebook của một doanh nghiệp. Từ đó lượng tương tác và khách hàng sẽ nhiều hơn.  Nhận được nhiều lượt thích hơn yêu cầu bạn chia sẻ nội dung thực sự hữu ích. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ mánh lới quảng cáo ám chỉ nào trong bài đăng này. Có nhiều mánh khóe để tạo ra những lượt thích ảo. Hoặc những cách mũ đen nào đó. Bạn hãy quên điều đó đi những gì tôi sắp giới thiệu hoàn toàn trong sạch tự nhiên. Có thể sẽ có rất nhiều khách hàng của bạn sẽ like page khi áp dụng.

Trong bài viết trước tôi đã nói về cách để tạo một hotface. Và bài viết này sẽ nói về làm thế nào để tăng lượt thích trên trang Facebook với 10 chiến thuật.

chien thuat tang luot like trang
Tăng lượt like trang với 10 CHIẾN THUẬT.

Table of Contents

10 cách thông minh để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook

 1/ Một chiến lược thông minh rõ ràng

Bất kỳ một công việc nào cũng nên có chiến lược. Một chiến lược Facebook thông minh, sẽ giúp bạn tiết kiệm và bán được nhiều hàng hơn.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có muốn nhiều lượt like nhưng lại không có khách hàng?. Xác định tính cách khán giả của bạn có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Sau cùng, bạn cần biết mình đang nói chuyện với ai để sử dụng các công cụ và giọng điệu phù hợp. Bạn cần xác định được đúng mục tiêu để thực hiện việc tạo tác nội dung hình ánh đúng nhất.

Xác định được mục tiêu cũng giống như việc xác định được con đường để đi đến đích.

Nghiên cứu sự cạnh tranh.

Nhiều nhà kinh doanh đã nói rằng: Đối thủ chính là người thầy lớn nhất của chúng ta. Theo dõi những đối thủ cạnh tranh chính đang làm gì sẽ giúp bạn phát hiện ra những kỹ thuật hiệu quả và kỹ thuật không hiệu quả. Nên tìm hiểu về những thành công và sai lầm của họ để có bước đi đúng đắn. Đừng ngại tìm hiểu về đối tượng khách hàng tương tác và bình luận trên trang của họ.

Mục tiêu đề ra

Đơn giản chỉ nhằm mục đích “nhiều lượt thích hơn” không thực sự là một mục tiêu tiếp thị của Facebook ? Thay vào đó hãy cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời. Mục tiêu của bạn là khách hàng thực tế.

2/Tạo một Trang tuyệt vời và chỉnh và chú trọng thương hiệu.

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng nhất thường bị bỏ qua. Nếu bạn muốn thu thập lượt Thích, bạn phải có một Trang tuyệt vời và liên tục có những bài đăng tuyệt vời.

Trang Facebook của bạn được tạo thành từ nhiều phần. Điều quan trọng là đảm bảo tất cả chúng đều hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và có thương hiệu. Dưới đây là một số thành phần chính cần xem xét.

Sử dụng tất cả các yếu tốt của phần giới thiệu.

Phần Giới thiệu trên Trang Facebook cho phép bạn cung cấp thông tin cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Ngoài thông tin liên hệ của mình, bạn có thể thêm ngày thành lập doanh nghiệp của mình,… thật sự chi tiết và chuyên nghiệp.Tất cả thông tin này giúp xây dựng uy tín của bạn và thuyết phục niềm tin từ khách hàng. Nó cũng giúp bạn xuất hiện trong các tìm kiếm bên ngoài Facebook. Nó có thể được truy cập nhiều hơn từ lượt tìm kiếm tự nhiên.

Facebook cũng xem một Trang có hồ sơ hoàn chỉnh là đáng tin cậy hơn. Và có thể bài đăng bạn xuất hiện nhiều hơn trên bảng tin.

Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện hấp dẫn.

Ảnh bìa và ảnh đại diện của bạn tạo ấn tượng trực quan đầu tiên về doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Tốt nhất ảnh bìa nên có logo công ty và SĐT, Website. Ảnh đại diện thường là logo công ty. Tốt nhất nên có ảnh tập thể công ty ở ảnh bìa hoặc sản phẩm.

Về mặt chi tiết kỹ thuật, ảnh đại diện của bạn hiển thị trên Trang của bạn ở dạng 170 x 170 pixel trên máy tính và 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh. Bạn hiển thị ảnh bìa trên Trang của mình ở 820 pixel x 312 pixel trên máy tính và 640 pixel x 340 pixel trên điện thoại thông minh. Facebook khuyên bạn nên sử dụng ảnh bìa có kích thước 851 x 315 pixel và nhỏ hơn 100KB. Kích thước đúng cho hình ảnh chất lượng nhất và thời gian tải nhanh hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng Video khoảng 20 giây để thay bằng ảnh bìa.

Ghim một bài đăng hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn có một bài đăng thu hút được số lượng Thích đặc biệt cao, hãy ghim nó. Bởi đó là bài đăng nhận được nhiều quan tâm. Khi bạn chọn ghim một bài đăng, bài đăng đó vẫn ở đầu Trang của bạn. Khi đó mọi người sẽ nhìn thấy nó trước bất kỳ bài đăng nào khác của bạn. Bạn có thể thay đổi bài đăng đã ghim của mình thường xuyên nếu bạn muốn. H đảm bảo giữ cho nó luôn mới, luôn làm nổi bật nội dung hoạt động tốt nhất của bạn ở vị trí dễ thấy này.

Những bài đăng nhận được nhiều sự quan tâm sẽ khiến người dùng quan tâm đến trang của bạn. Từ đó việc nhấn theo dõi hoặc like sẽ cao hơn

3/Làm cho Trang Facebook của bạn dễ tìm

Mọi người có dễ dàng để tìm kiếm trang của bạn? Theo thống kê thì lượt tìm kiếm từ khóa trên Facebook ngày càng tăng.  Mọi người không thể thích Trang Facebook của bạn nếu họ không thể tìm thấy nó. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để tăng khả năng hiển thị của mình.

Chọn một tên Trang dễ khám phá.

Tạo một thương hiệu dễ thương + với tên sản phẩm hay doanh nghiệp. Giữ mọi thứ đơn giản và giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách sử dụng tên thương hiệu của bạn. Không thêm các từ khóa không cần thiết — những từ khóa này sẽ chỉ làm cho Trang của bạn trông như spam.

Chọn một tên người dùng dễ nhớ và nhất quán.

Tên người dùng của bạn nên dễ nhớ và dễ tìm. Hãy tạo ra một URL và USER bằng tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Đôi khi nó có thể có nhiều lợi ích cho bạn

Thêm theo dõi Facebook và nút Thích vào trang web hoặc blog của bạn.

Ai đó có thể bấm theo dõi và thích trang của bàn vì một bài trên web. Hãy thêm nút theo dõi và thích hay share trên web và gắn trang của bạn vào. Họ có thể sẽ kết nối với bạn qua Facebook. Đây là một mẹo phổ biến.

Nhúng một bài đăng trên Facebook vào trang web hoặc blog của bạn.

Tùy chọn này cung cấp khả năng hiển thị nhiều hơn cho Trang Facebook của bạn. Nếu bạn không thể làm có thể bỏ qua hoặc nhờ người giúp.

Thêm trang của bạn vào chữ ký Gmail.

Có thể khách hàng đối tác hay bạn của bạn sẽ cần. Họ có thể bấm like trang của bạn để dễ dàng cho việc theo dỗi bạn hơn

Quảng cáo chéo trang Facebook của bạn trên các kênh xã hội khác.

Ngoài Facebook còn có rất nhiều các trang mạng xã hội khác nhau. Hãy tận dụng những điều sau đây bạn đã xây dựng trên các kênh xã hội khác bằng cách quảng cáo chéo. Đừng chỉ đăng một liên kết đến Trang Facebook của bạn và yêu cầu mọi người theo dõi bạn. Thay vào đó, hãy chọn một phần nội dung tuyệt vời dành riêng cho

Nhắm mục tiêu chia sẻ.

Các bài đăng trên Facebook được chia sẻ giúp tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn. Một lượt chia sẻ cũng chỉ ra rằng nội dung của bạn hữu ích và họ cần nó. Lượt chia sẻ nhiều giúp bạn có thêm uy tín với khán giả có thể chưa quen với thương hiệu của bạn.

Mời các liên hệ và nhân viên hiện có thích trang Facebook của bạn.

Facebook. Lưu ý đừng nên mời quá nhiều lời mời kết bạn đến người khác, bạn có thể bị Unfriend. Hãy tạo một tin nhắn giải thích giá trị mà bạn nghĩ những người liên hệ của mình có thể nhận được khi thích Trang của bạn. Nói về họ, không phải về bạn.

Quảng cáo Trang Facebook của bạn trong cuộc sống thực.

Đừng giới hạn việc quảng bá Trang Facebook của bạn trên thế giới trực tuyến. Bao gồm địa chỉ Trang của bạn trên danh thiếp và văn phòng phẩm của công ty. Tổ chức những sự kiện nhỏ nhỏ.

Hãy tận dụng những thứ chẳng hạn như áo đồng phục hoặc quà tặng cũng nên in địa chỉ trang.

4/Đăng nội dung có liên quan, chất lượng cao.

Facebook khuyên bạn nên  chia sẻ “ngắn gọn, dễ đọc và hình ảnh bắt mắt.” Điều đó trông như thế nào trong thực tế?

Bao gồm hình ảnh hấp dẫn.

Theo nhiều nghiên cứu thì quảng cáo bằng hình ảnh khiến nhiều người dừng lại xem hơn thay vì lướt qua. Có khá nhiều mẹo trong quảng cáo với hình ảnh để thu hút lượt tương tác.

Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra hình ảnh cũng mang đến nhiều lượt thích hơn. Nếu bạn không có hình ảnh cho mình hãy tham khảo những kho lưu trữ ảnh miễn phí.

Viết tiêu đề tuyệt vời.

Dòng tiêu đề hấp dẫn là chìa khóa để thu hút sự chú ý cho bài đăng của bạn. Tiêu đề hấp dẫn thu hút lượt click xem lên rất nhiều. Điều bạn cần cho một tiêu đề

Làm cho các tiêu đề của bạn có nhiều thông tin.

Sử dụng dòng tiêu đề của bạn để đặt kỳ vọng thích hợp về nội dung bài đăng.

  • Rõ ràng và chính xác.
  • Đừng ngại thêm vài con số thực tế.
  • Thêm các tính từ nhấn mạnh.

Đừng quá khuyến mại.

Có thể bạn đang suy nghĩ rằng khuyến mại sẽ thu hút lượt like. Điều đó đúng nhưng nó cần một giới hạn. Một số khảo sát đã nói rằng người dùng không like nhưng bài viết như sau:

  • Hướng mọi người mua sản phẩm hoặc tải xuống ứng dụng (mà không cung cấp bất kỳ nội dung hoặc thông tin có giá trị nào khác)
  • Hướng mọi người tham gia cuộc thi mà không cung cấp bất kỳ bối cảnh nào về lý do tại sao cuộc thi đó có liên quan đến Trang hoặc sở thích của người theo dõi
  • Sử dụng lại nội dung từ quảng cáo.
  • Quá nhấn mạnh vào việc quảng cáo mà không quan tâm đến tâm trạng người dùng.
  • Khuyến mãi quá nhiều khiến người dùng khó chịu.

Những điều này làm giảm lượt thích/ lượt quảng cáo. Nó còn hạn chế việc quảng cáo bạn xuất hiện trên dòng thời gian của khách hàng. Bạn có biết Facebook đặc biệt giới hạn phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đối với các Trang quá quảng cáo.

Cung cấp cho người theo dõi những gì họ muốn.

Làm thế nào để bạn biết loại nội dung mà mọi người muốn từ bạn trên Facebook? Theo dõi tất cả bình luận mà khách hàng đặt câu hỏi trên trang của bạn.

Ví dụ:Nếu phần lớn nhận xét trên Trang của bạn là các câu hỏi về dịch vụ khách hàng, hãy thử tạo nội dung tập trung vào việc giúp những người theo dõi sử dụng sản phẩm của bạn tốt hơn. Nếu khách hàng đang thắc mắc về việc sử dụng hoặc tính năng, hãy làm một video hoặc một bài viết về nó. Chỉ cần cung cấp nội dung mà khách hàng cần bạn sẽ nhận được uy tín. Nhiều lần uy tín sẽ nhận được lượt thích.

Đầu tư vào video.

Mỗi một trang muốn thu hút lượt like đều cần một video chiến lược. Bài đăng của chúng tôi phác thảo 4 thành phần chính của một video truyền thông xã hội hoàn hảo là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Khi bạn đã nắm được các nguyên tắc đó, hãy xem bài đăng của chúng tôi với sáu loại video mà nhà tiếp thị truyền thông xã hội cần thử , bao gồm video trực tiếp và video 360.

5/Nhất quán và đúng thời điểm.

Đăng liên tục.

Cung cấp những nội dung chất lượng và nhất quán cho người dùng cần là điều cần thiết. Cần tạo một lịch trình và kế hoạch đăng bài thích hợp nhất.

Đăng vào đúng thời điểm.

Thời điểm giữ vai trò cực kỳ quang trọng. Theo bạn thời điểm nào mà người dung hay khách hàng bạn lướt Facebook ? Hãy vạch ra một bài phân tích về khách hàng để có chiến lược tốt.

Hãy phản hồi.

Bạn cần trả lời câu hỏi của hay bình luận của khách hàng. Nên tăng lượt tương tác giữa bạn và khách hàng, đây là cách để bài đăng của bạn tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn. Bạn cần một đội ngũ trả lời tất cả câu hỏi của các khách hàng. Phản hồi là giải pháp thu hút lượt thích khá hiệu quả.

6/Tổ chức trò chơi nhỏ.

Tổ chức những Mini Game là cách tăng lượt thích. Phần thường là những phần quà nhỏ. Những mini game sẽ giúp bạn tăng được lượt thích và chia sẻ, từ đó khách hàng sẽ theo dõi trang bạn nhiều hơn

7/Tương tác với các thương hiệu và cộng đồng khác trên Facebook

Hãy nhớ rằng Facebook chủ yếu là một mạng xã hội . Tham gia tương tác với thị trường ngách hoặc đối thủ cũng là một giải pháp. Ví dụ bạn bán giày công sở, bên kia là các sản phẩm quần áo công sở. Tương tác chéo có thể là giải pháp để tăng lượng khách hàng

8/Kiến thức cốt lõi.

Nắm được kiến thức cốt lỗi là cách đưa trang của bạn đến với nhiều khách hàng. Về cốt lõi, thuật toán Facebook ưu tiên các loại nội dung mà chúng ta đã nói đến: Nội dung chất lượng nhưng không quá quảng cáo. Cũng giống như google. Facebook luôn ưu tiên những giá trị dành cho người dùng. Nếu như bạn spam bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Điều này thực sự sẽ không có gì ngạc nhiên. Facebook muốn mọi người thích News Feed của họ. Cũng giống như thuật toán Google nội dung có giá trị được chia sẻ nhiều sẽ được hiển thị nhiều. Hãy hạn chế những nội dung rác khiến nhiều người khó chịu.

Một cách bổ sung để tận dụng thuật toán Facebook là thử video trực tiếp. Thuật toán ưu tiên các chương trình phát sóng trực tiếp, đưa chúng lên cao hơn trong Bảng tin. Nếu bạn có một sự kiện hoặc thông báo hướng dẫn hãy sử dụng nó. Tuy nhiên bạn cần có kiến thức về những gì mình nói để đảm bảo giá trị chính xác

9/Chạy quảng cáo Facebook.

Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo rất chi tiết. Từ thói quen hành động, sở thích,….nó giúp bạn xác định đúng mục tiêu. Đưa thương hiệu của bạn đến với khán giả lý tưởng là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook. Có hai loại quảng cáo Facebook khác nhau: bài đăng tăng cường và chiến dịch quảng cáo.

Tăng cường một bài đăng.

Bằng cách thúc đẩy một bài đăng, bạn có thể mở rộng đối tượng ngoài những người đã thích Trang của bạn. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một bài đăng đã được chứng minh là hấp dẫn bằng cách mang lại một số lượng lớn Lượt thích trên Facebook từ những người đã theo dõi Trang của bạn.

Chạy một chiến dịch.

Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch phù hợp với mọi loại hình kinh doanh.

Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo, bao gồm cả Canvas phong phú. Cần một chiến dịch cụ thể.

10/Học hỏi từ Facebook Insights.

Phân tích Thông tin chi tiết về trang Facebook có thể cho bạn cái nhìn rõ ràng về người hâm mộ hiện tại của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn cho các nỗ lực của Facebook trong tương lai.

Sau tất cả những kiến thức cần có là kinh nghiệm. Từ việt phân tích những sai lầm hay bỏ sót hãy làm lại nó một cách hoàn thiện nhất. Đây chỉ là 10 gợi ý củng cố kiến thức cơ bản. Điều bạn cần là kinh nghiệm dài lâu và một sự cố gắng tạo ra giá trị cho người sử dụng.

 

Tạp chí Giáo dục

Tôi làm việc cho tạp chí giáo dục kiến trúc efitri.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *