20 trang web, ứng dụng truyền thông mạng xã hội phổ biến hiện nay

Hơn một nửa số người trên thế giới hiện sử dụng một số hình thức truyền thông xã hội. Đối với các doanh nghiệp, điều này có nghĩa là bạn có gần 4 tỷ khách hàng để bắt đầu việc kinh doanh.

Có rất nhiều trang web xã hội, ứng dụng và nền tảng có sẵn. Mối trang web mạng xã hội có những tính năng và cách tiếp cận riêng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp phải tạo ra hỗn hợp truyền thông xã hội của riêng mình nhằm vào khách hàng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, bạn không thể tiếp cận hết các trang mạng xã hội trên thế giới. Cần có những chọn lọc những nền tảng phổ biến nhất. Những trang có nhiều người dùng tích cực có nhiều khả năng phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn hơn.

Vậy các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là gì? Dưới đây là danh sách 20 trang web truyền thông mạng xã hội phổ biến.

Mạng xã hội là gì ?

Mạng xã hội hoặc Soical Network ( đôi khi được gọi là một trang mạng xã hội hay chỉ là phương tiện truyền thông xã hội ) là một nền tảng trực tuyến mà mọi người sử dụng để xây dựng các các mối quan hệ xã hội với những người khác, những người chia sẻ lợi ích tương tự cá nhân hay nghề nghiệp, hoạt động, hình nền hoặc thực tế cuộc sống kết nối.  Mọi người có thể giao tiếp kết nối, tương tác , chia sẻ mọi thứ về cuộc sống công việc bằng hình ảnh hoặc ngôn ngữ riêng, video thông qua ứng dụng web hoặc ứng dụng ( app).

mxh (2)

Chức năng của mạng xã hội là gì?

Các trang mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ ý tưởng, ảnh và video kỹ thuật số, bài đăng và thông báo cho những người khác về các hoạt động và sự kiện trực tuyến hoặc trong thế giới thực với những người trong mạng của họ.

Các trang web truyền thông xã hội phổ biến nhất

Dưới đây là 20 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay.

mxh (3)

20 ứng dụng, web truyền thông MXH phổ biến nhất trên thế giới !

1.Facebook

Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội dễ nhận biết nhất trên thế giới. Với 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, hơn một phần ba dân số thế giới sử dụng Facebook. Được thành lập vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, Facebook đã không ngừng phát triển qua nhiều năm để phù hợp với nhu cầu của người dùng và thu hút những người mới. Điều này bao gồm việc mua lại Instagram và WhatsApp. Doanh nghiệp có thể tạo các trang, nhóm và sự kiện của riêng mình. Facebook cũng cung cấp các cơ hội quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người muốn tăng khả năng hiển thị cho những người tiêu dùng cụ thể. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Facebook Messenger để gửi tin nhắn cá nhân đến khách hàng.

Xem ngay:

2.Twitter

Twitter nổi tiếng với tư cách là một trang tiểu blog chỉ bao gồm các bài đăng văn bản dài tới 140 ký tự. Kể từ khi ra mắt vào năm 2006, nó đã nâng giới hạn ký tự đó lên và giờ đây cho phép người dùng chia sẻ các phương tiện khác như ảnh và video. Với khoảng 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nó không phổ biến như Facebook. Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng rộng rãi trong người tiêu dùng nói chung. Ngoài ra, nó có thể là một trang hữu ích để tương tác, như tham gia các cuộc trò chuyện trên Twitter trong ngành của bạn hoặc trả lời những khách hàng có câu hỏi về dịch vụ khách hàng.

3. LinkedIn

LinkedIn  là trang mạng xã hội phổ biến nhất dành cho mạng chuyên nghiệp. Nền tảng này có hơn 700 triệu người dùng đã đăng ký, với khoảng 300 triệu hoạt động mỗi tháng. Ra mắt vào năm 2003, LinkedIn cho phép người dùng thêm hồ sơ của họ, kết nối với những người khác trong ngành của họ, thậm chí đăng và trả lời danh sách việc làm. Theo nghĩa tiếp thị, LinkedIn thường đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp B2B. Nó thậm chí còn cung cấp các quảng cáo trả phí và các tùy chọn xuất bản nội dung.

4. YouTube

YouTube  không chỉ là trang web chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới. Nó cũng là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai sau Google. Công ty được thành lập vào năm 2005 và cuối cùng đã được Google mua lại. YouTube có hơn 2 tỷ khách truy cập đăng nhập mỗi tháng. Thậm chí có nhiều người truy cập trang web và xem video mà không cần đăng nhập vào tài khoản của chính họ. Về cơ bản, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn sử dụng video marketing đều có thể sử dụng YouTube để tiếp cận nhiều đối tượng. Trang web cũng cung cấp phân tích, tạo điều kiện tương tác giữa người dùng và cho phép bạn nhúng video vào các trang web khác.

5. Pinterest

Pinterest  là một phần của trang web truyền thông xã hội, một phần là công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các bảng thông báo kỹ thuật số, nơi người dùng có thể lưu các sản phẩm, ý tưởng dự án và hình ảnh đầy cảm hứng. Đối với các doanh nghiệp, đó là một nơi hoàn hảo để chia sẻ hình ảnh sản phẩm, ý tưởng DIY độc đáo, công thức nấu ăn và hình ảnh độc đáo. Bạn cũng có thể làm cho nội dung trên các trang web của mình ở chế độ “có thể ghim được” bằng cách bao gồm các nút ghim cho phép khách truy cập chia sẻ nội dung của bạn lên bảng của họ. Pinterest ra mắt vào năm 2010 và kể từ đó đã thu hút được hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

6. Instagram

Instagram  là một kênh truyền thông xã hội khác tập trung nhiều vào hình ảnh. Trang web ra mắt vào năm 2010 và sau đó đã được Facebook mua lại. Nó có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và chủ yếu là nền tảng di động. Giống như Facebook, Instagram cung cấp các tùy chọn quảng cáo được nhắm mục tiêu để giúp người dùng doanh nghiệp tiếp cận một người dùng cụ thể. Instagram cũng cung cấp các tùy chọn đăng khác nhau, bao gồm ảnh, video, trình chiếu, câu chuyện và luồng trực tiếp.

7. Tumblr

Tumblr  là một nền tảng blog cho phép một số định dạng bài đăng khác nhau. Bạn có thể bao gồm báo giá, cuộc trò chuyện, video, ảnh và thậm chí cả nội dung âm thanh. Ban đầu nó ra mắt vào năm 2007 và hiện thuộc sở hữu của Automattic. Cơ sở người dùng đã giảm một chút trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn có khoảng 400 triệu người truy cập hàng tháng. Số lượng doanh nghiệp trên Tumblr không cao như trên các nền tảng khác như Facebook. Tuy nhiên, điều đó có thể giúp các thương hiệu nổi bật hơn so với các trang web đã quá bão hòa khác. Nó cũng cung cấp các bài đăng được tài trợ và cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ lại nội dung.

8. Flickr

Flickr là một nền tảng phổ biến để chia sẻ ảnh và video. Ra mắt vào năm 2004, trang web được Yahoo mua lại vào năm 2005 và hiện thuộc sở hữu của SmugMug. Nó đặc biệt phổ biến đối với các nhiếp ảnh gia hoặc doanh nghiệp muốn xem hình ảnh của họ được chia sẻ trên web. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm hình ảnh miễn phí bản quyền để sử dụng trong nội dung. Trang web đã mất một số ảnh hưởng trong ngành trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn có khoảng 90 triệu người dùng hàng tháng.

9. Reddit

Reddit là một trang web giải trí và tin tức xã hội với rất nhiều cộng đồng phụ dành riêng cho những sở thích cụ thể. Một người dùng đã đăng ký có thể gửi nội dung và bình luận về các chủ đề để tương tác với những người dùng khác. Ra mắt vào năm 2005, trang web đã tích lũy được số lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 430 triệu. Reddit không quá phổ biến với các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, có rất nhiều cộng đồng được nhắm mục tiêu hoạt động khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các trang web muốn tiếp cận đối tượng mới. Ngoài ra còn có các subreddits liên quan đến kinh doanh cho những người quan tâm đến mạng lưới hoặc học tập.

10. Snapchat

Snapchat  là một nền tảng truyền thông xã hội nhắn tin di động. Người dùng có thể chia sẻ nội dung một lần với bạn bè hoặc đăng câu chuyện cho tất cả những người dùng theo dõi. Được phát hành vào năm 2011, ứng dụng này nhanh chóng trở nên phổ biến, đặc biệt là với người tiêu dùng trẻ tuổi. Kể từ đó nó đã chậm lại một chút. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 360 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới sử dụng kênh truyền thông xã hội này. Các thương hiệu tiếp thị cho người tiêu dùng trẻ có thể thiết lập tài khoản doanh nghiệp và quảng cáo trên ứng dụng.

11. WhatsApp

WhatsApp  là một ứng dụng nhắn tin di động phổ biến. Bạn có thể sử dụng nó để gửi hình ảnh, văn bản, tài liệu, âm thanh và nội dung video cho người dùng khác một cách riêng lẻ hoặc theo nhóm. Ra mắt vào năm 2010, công ty hiện thuộc sở hữu của Facebook cùng với Instagram. WhatsApp hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng ứng dụng này để dễ dàng giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân.

12. Quora

Quora  cho phép người dùng đặt câu hỏi và chia sẻ câu trả lời về nhiều chủ đề khác nhau. Được ra mắt lần đầu vào năm 2009, đến nay nó đã có hơn 300 triệu người dùng hàng tháng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Quora để xây dựng kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Các bài đăng câu hỏi cũng thường xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Do đó, ngay cả những người không tích cực sử dụng Quora cũng có thể bắt gặp phản hồi của bạn.

13. TikTok

TikTok còn tương đối mới đối với thế giới mạng xã hội. Tuy nhiên, nó đã tạo được một dấu ấn đáng nhớ trên mạng xã hội. Ứng dụng cho phép người dùng tạo video ngắn, sáng tạo. Nó đã có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để thể hiện khía cạnh sáng tạo của họ và tạo ra nội dung lan truyền như một phần của tiếp thị truyền thông xã hội của họ.

14. Vimeo

Vimeo là một nền tảng video chuyên nghiệp. Mặc dù không được sử dụng rộng rãi như YouTube, nó cung cấp các tính năng chất lượng hoàn hảo cho các nhà quay phim và những người muốn chia sẻ nội dung điện ảnh. Có khoảng 170 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên kênh truyền thông xã hội này. Tuy nhiên, người dùng Vimeo cũng có thể chia sẻ và nhúng video trên các trang khác. Người dùng cũng có thể truy cập số liệu thống kê và phân tích nâng cao để theo dõi hiệu suất.

15. BizSugar

BizSugar  là một nền tảng xã hội dành riêng cho chủ doanh nghiệp nhỏ, doanh nhân và nhà quản lý. Trang web được tạo ra vào năm 2007 và hiện thuộc sở hữu của Small Business Trends LLC. Người dùng có thể chia sẻ video, bài báo, bài đăng trên blog, các tập podcast và các trang web. Những người dùng khác có thể thảo luận hoặc bỏ phiếu cho nội dung họ yêu thích. Trang web tiếp cận hơn 2 triệu chủ doanh nghiệp nhỏ hàng tháng. Do đó, đây là một nơi tuyệt vời để chia sẻ tài nguyên, thu thập kiến ​​thức và tiếp thị cho khán giả B2B.

16. MIX

Mix là một nền tảng khám phá được cá nhân hóa. Công ty đã mua lại trình tổng hợp nội dung phổ biến StumbleUpon vào năm 2018. Người dùng có thể đính kèm các trang xã hội khác như Facebook và Twitter để quản lý nguồn cấp dữ liệu của họ. Trước khi chuyển đổi, StumbleUpon có khoảng 35 triệu người dùng đang hoạt động. Tuy nhiên, không phải tất cả đều mắc kẹt xung quanh. Tuy nhiên, kênh truyền thông xã hội này có thể hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ muốn chia sẻ nội dung hữu ích hoặc lan truyền.

17. Trung bình

Phương tiện là một nền tảng để tạo và chia sẻ nội dung dạng dài. Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một kênh truyền thông xã hội, nhưng hàng triệu người và tổ chức chia sẻ nội dung của trang web. Sự khác biệt là nó không có rất nhiều tính năng bổ sung như các trang xã hội khác để đánh lạc hướng mọi người khỏi mục đích chính. Đó là kết quả lý tưởng cho những người sáng tạo nội dung muốn ý tưởng của họ được tỏa sáng. Đồng sáng lập Twitter, Evan Williams, thành lập Medium vào năm 2012. Hiện có gần 100 triệu người dùng trên trang này hàng tháng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng trang web để chia sẻ các ý tưởng phức tạp hoặc các cuộc thảo luận với nhiều đối tượng.

18. Digg

Digg  là một công cụ tổng hợp tin tức với trang đầu được sắp xếp. Các chủ đề trên kênh xã hội này rất đa dạng và có thể bao gồm các vấn đề chính trị, phát hiện khoa học và video lan truyền. Được thành lập vào năm 2004, trang web đã trải qua nhiều lần lặp lại trong nhiều năm. Mặc dù không còn phổ biến như trước đây nhưng vẫn có 8 triệu người dùng mỗi tháng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để quản lý các nguồn cấp dữ liệu trực tuyến của riêng họ hoặc chia sẻ nội dung có liên quan.

19. Viber

Viber  là một ứng dụng di động VoIP và nhắn tin tức thì kết hợp giữa mạng xã hội và truyền thông. Được phát hành vào năm 2010, ứng dụng hiện có khoảng 260 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Bạn có thể sử dụng nó để trao đổi âm thanh, video và hình ảnh với những người dùng đã đăng ký khác. Giống như các ứng dụng trò chuyện khác, nó hoàn hảo để chia sẻ ở cấp độ cá nhân với khách hàng hoặc đối tác. Ngoài ra còn có các tùy chọn trò chuyện nhóm.

20. WeChat

WeChat là một ứng dụng nhắn tin di động đa mục đích. Mọi người có thể gửi tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại, nội dung video và thậm chí thực hiện thanh toán. Có các tùy chọn trò chuyện nhóm và cá nhân. Và có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới. WeChat cung cấp tài khoản doanh nghiệp chính thức. Do đó, các thương hiệu có thể sử dụng dịch vụ để dễ dàng giao tiếp với khách hàng và gửi thông điệp như một phần của chiến dịch truyền thông xã hội.

Bạn yêu thích trang mạng xã hội nào? Bạn có cái nào để thêm vào danh sách các trang mạng xã hội phổ biến nhất của chúng tôi không?

Trang web truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi nhất là gì?

Facebook là trang mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với 2,7 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. WhatsApp và YouTube đứng ở vị trí thứ hai, với 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Trang web truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì?

Việc tìm kiếm các mạng xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được. Nếu bạn đang tìm kiếm trang web có nhiều người dùng nhất, Facebook, YouTube và WhatsApp có thể là những lựa chọn truyền thông xã hội tốt nhất. Những người muốn chia sẻ tin nhắn nhanh có thể chọn Twitter. Và những người đang muốn tiếp thị cơ sở người dùng trẻ hơn có thể xem xét các trang web như Instagram, Snapchat hoặc TikTok.

Lợi ích của Truyền thông xã hội đối với Doanh nghiệp của bạn là gì?

Các trang web truyền thông xã hội cho phép bạn tương tác với khách hàng ở cấp độ cá nhân. Bạn có thể chia sẻ bài đăng với nhiều khán giả và phản hồi trực tiếp với mọi người. Vì hầu hết khán giả của bạn có khả năng sử dụng ít nhất một số trang web truyền thông xã hội, đó là một lựa chọn tốt để tiếp cận khách hàng mục tiêu mới và giao tiếp với khách hàng hiện tại. Nhiều nền tảng truyền thông xã hội cũng cung cấp các tùy chọn quảng cáo được nhắm mục tiêu.

 

Leave a Reply