Hiện ước tính có khoảng 2,8 tỷ người sử dụng Facebook, khoảng 40 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng của họ. Nếu bạn đang có chiến lược buôn bán nhỏ hoặc kinh doanh thì Facebook đang là mảnh đất màu mỡ. Tuy nhiên để có thể kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tương tác cao hơn bạn phải có nhiều lượt like hoặc theo dõi trên facebook. Đặt biệt nếu bạn đang sử dụng Fanpage để bán hàng, càng nhiều người like page có nghĩa là bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Bài viết trước tôi cũng đã nói khá nhiều, và trong bài viết này là gần 40 cách bạn có thể áp dụng.
40 cách tăng like miễn phí có thể bạn chưa biết.
Sử dụng hình ảnh như một phần thường xuyên trong chiến lược nội dung của bạn.
Bất chấp những gì bạn có thể đã nghe, hình ảnh hấp dẫn và có liên quan vẫn có thể là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận trên trang và bài đăng của bạn.
Lý do phổ biến nhất khiến mọi người không thích một trang thương hiệu là vì bài đăng không thú vị .
Giữ thêm người hâm mộ mà bạn đã có bằng cách đăng nội dung hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của khán giả. Bạn có thể sưu tâm các clip vui, tin tức hấp dẫn hoặc hài hước. Các STT tình yêu hoặc đơn giản là một câu nói phù hợp với sự vụ hiện tại,…. Hãy cố gắng tạo ra một nét riêng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhà bạn.
Sử dụng Plugin trang của Facebook (trước đây là Like Box) trên trang web hoặc blog của bạn.
Nút thích bên cạnh các bài đăng trên blog của bạn rất tốt để chia sẻ nội dung của bạn. Nhưng Plugin trang sẽ giúp bạn tăng lượt thích trang của mình.
Tương tác với các trang khác trong ngách của bạn.
Thường xuyên để lại bình luận chu đáo khi phản hồi bài viết của người khác. Đảm bảo rằng bạn đang bình luận với tư cách là trang của bạn chứ không phải từ hồ sơ cá nhân của bạn.
Đặt biệt nếu bạn để lại những phản hồi tích cực và được thích nhiều với phản hồi đó bạn sẽ nhận được nhiều lượt like thú vị. Cmt dạo đó là một cách tăng like thú vị hiện nay. Tuy nhiên bạn nên chú ý cmt của bạn phải phù hợp với nội dung bài đăng. Một bài phân tích hoặc một câu cmt hài hước cũng là cách hay.
Quảng cáo trang của bạn trên các tài khoản mạng xã hội khác của bạn.
Một cách đơn giản ‘Thích chúng tôi trên Facebook’ không có khả năng hoạt động. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chỉ những người theo dõi Twitter hoặc kết nối LinkedIn của bạn đến các cuộc thảo luận đang diễn ra trên trang của bạn. Hiện nay một ứng dụng đang rất hot đó là tiktok, đừng ngại quảng bá trang của bạn trên ứng dụng này nhé.
Các cuộc thi minigame vẫn là một cách tuyệt vời để lôi kéo mọi người thích trang của bạn.
Quảng cáo cuộc thi, trò chơi hay minigame của bạn trên trang web và danh sách email của bạn, đồng thời đặt việc thích trang của bạn là một yêu cầu của cuộc thi.
Tham khảo trang Facebook của bạn trên blog của bạn.
Thu hút sự chú ý đến một cuộc thảo luận thú vị đang diễn ra trên trang Facebook của bạn bằng cách đề cập đến nó trong một bài đăng trên blog. Nếu bạn có một bài đang trên blog hay và thu hút được người dùng từ đó cho phép bình luận hoặc chèn page bạn vào.
Đăng nhiều hình ảnh.
Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng các album (trái ngược với các hình ảnh đơn lẻ) có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận.
Lời khuyên cho bạn là đừng nên đăng 1 hình riêng lẻ, thay vào đó tối thiểu là 3 hình trở nên. Việc làm này giúp thu hút đọc giả quan tâm hơn
Giữ nội dung quảng cáo của bạn ở mức tối thiểu.
Một số chuyên gia đề xuất 80/20 – Đăng nội dung không quảng cáo 80% thời lượng và nội dung quảng cáo 20% thời lượng. Con số này sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy xem điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.
Việc nhồi nhét quảng cáo có thể khiến bạn bị unlike một cách nhanh chóng. Khán giả không còn quan tâm nhiều đến trang của bạn và nhanh chóng rơi vào quên lãng
Gắn Fanpage vào hồ sơ cá nhân.
Trong phần Giới thiệu của hồ sơ cá nhân của bạn, hãy liên kết đến trang Facebook của bạn làm nơi làm việc của bạn.
Giữ cho bài viết của bạn ngắn gọn và hấp dẫn.
Một số nghiên cứu dường như cho thấy rằng các bài đăng ngắn hơn (từ 100–119 ký tự) có thể mang lại mức độ tương tác cao nhất. Nghiên cứu khác đề xuất rằng hãy giữ số lượng ký tự của bạn ở mức 40 ký tự hoặc ít hơn để tương tác tối ưu.
Nội dung dài dòng sẽ khiến người đọc không thích. Đọc giả thường dành rất ít thời gian cho một stt, do đó stt đó cần ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải đủ nội dung cần thiết.
Cung cấp mã giảm giá độc quyền chỉ dành cho người hâm mộ Facebook của bạn.
Đây là một động lực tuyệt vời để thích trang của bạn; trên thực tế, 42% người nói rằng họ thích một trang thương hiệu để nhận phiếu giảm giá và giảm giá .
Những phiếu giảm giá Voucher là cách nhanh nhất để thu hút nhiều người đến trang của bạn.
Thỉnh thoảng đừng sợ phải làm việc cá nhân.
Mọi người muốn biết có một người thực sự đứng sau công ty của bạn. Sẽ có nhiều khả năng tương tác với một người hơn là với một thương hiệu vô danh.
Do đó đừng ngại đăng các ảnh cá nhân hoặc hoạt động công ty lên page của bạn. Đây là một cách đơn giản để tạo sự tin tưởng đến khách hàng.
Tìm hiểu nội dung nào đang phù hợp với khán giả của bạn.
Tìm các bài đăng nhận được nhiều tương tác nhất và tiếp cận cao nhất, đồng thời chia sẻ những loại nội dung này thường xuyên hơn. Tuy nhiên cũng đừng quá dồn ép nội dung như thế quá nhiều vào các bài đăng.
Tối ưu hóa SEO trang Facebook của bạn
Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề và phần Giới thiệu của bạn; Đảm bảo rằng hồ sơ của bạn đã hoàn chỉnh và chứa NAP nhất quán (tên, địa chỉ, số điện thoại); Liên kết đến trang của bạn từ trang web của bạn và các thuộc tính web khác.
Tạo một nhóm Facebook chuyên đề.
Các nhóm trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng tiềm năng đang. Tạo một nhóm liên quan đến ngành mà thị trường mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm. Sau đó sử dụng nhóm đó để xây dựng mối quan hệ và lòng tin. Nhờ vào sự tương tác trên hội nhóm có thể tạo thêm những like free mà bạn không ngờ đến.
Gắn thẻ các trang khác trong bài viết của bạn.
Khi bạn gắn thẻ các trang khác, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên tường của họ và có thể thu hút sự quan tâm của chủ sở hữu và người hâm mộ của các trang đó. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì nó sẽ gây tác dụng phụ.
Tạo và chia sẻ đồ họa thông tin của riêng bạn.
Infographics là một trong những loại hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất. Tạo của riêng bạn bằng cách sử dụng một công cụ như Infogr.am.
Cung cấp giá trị đích thực.
Nếu bạn đang đăng nội dung lấp đầy khoảng trống hoặc đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, bài đăng của bạn sẽ được thích và chia sẻ; và sự tương tác tăng lên này đương nhiên sẽ dẫn đến tăng lượt thích cho trang của bạn. Chú ý đến các cuộc trò chuyện đang diễn ra trong ngành của bạn, đồng thời đưa ra những thông tin chi tiết và bình luận độc đáo bổ sung điều gì đó cho cuộc thảo luận.
Trên Facebook, video hiện vượt trội so với ảnh về mức độ tiếp cận.
Bây giờ là lúc bắt đầu kết hợp video vào chiến lược nội dung xã hội của bạn. Nguồn video phổ biến nhất và nhiều nhất hiện nay đó là Tiktok. Sưu tầm các video trên đó và đăng lên Page công ty. Nếu video phù hợp có thể giúp tăng lượt like một cách miễn phí
Sắp xếp quan hệ đối tác với một trang miễn phí trong ngách của bạn.
Đồng ý quảng cáo chéo các bài đăng để giúp xây dựng khán giả của nhau. Bạn có thể tìm thêm đối tác cùng lĩnh vực để chia sẻ nội dung của nhau.
Ví dụ bạn làm trong lĩnh vực thiết kế có thể share bài của lĩnh vực nội thất . Bạn làm trong lĩnh vực công nghệ thì share bài của các bạn bán điện thoại,…..
Tham gia các nhóm Facebook trong ngành và đưa ra những lời khuyên và hiểu biết chu đáo.
Nếu mọi người thích những gì bạn nói, rất có thể họ sẽ di chuột qua tên của bạn để tìm hiểu thêm về bạn. Đây là một lý do tại sao việc có tên doanh nghiệp và URL trang Facebook trong phần Giới thiệu lại quan trọng đến vậy!
Hãy cố gắng để cho mọi người biết bạn là một chuyên gia trong ngách đó. Và page của bạn có những giá trị hữu ích để mọi người theo dõi.
Sử dụng Email mời gọi.
Gửi một email ngắn gọn mời các liên hệ của bạn kết nối với doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể gắng Fanpage của bạn vào chữ ký gmail, đây là một cách tốt nhất để
Hashtag
Mặc dù các thẻ bắt đầu bằng # có thể không hoạt động tốt trên Facebook như trên Twitter, nhưng chúng vẫn có thể là một cách tốt để thu hút người hâm mộ mới. Một trong những chiến lược tốt nhất là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến khi đăng tin nóng hoặc các chủ đề thịnh hành khác.
Đăng thường xuyên.
Đăng không thường xuyên gửi thông báo rằng bạn không nghiêm túc về trang của mình. Nếu bạn muốn mọi người đầu tư vào trang của mình, bạn cần thiết lập một mô hình thường xuyên đăng nội dung hữu ích và phù hợp.
Đặt liên kết trên danh mục cá nhân.
Đặt liên kết trang Facebook của bạn trên tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn: danh thiếp, tờ rơi, bảng hiệu và thậm chí trên quảng cáo in của bạn.
Yêu cầu nhân viên thích trang của bạn.
Trang của bạn càng tích lũy được nhiều lượt thích, thì bằng chứng xã hội của bạn càng mạnh mẽ. Bạn cũng có thể gửi yêu cầu đến danh sách bạn bè bạn trên facebook.
Gắn nút like và chia sẻ vào website của bạn.
Đảm bảo rằng bạn có nút thích và nút chia sẻ bên cạnh tất cả các bài đăng trên blog của bạn. Khi mọi người tương tác với nội dung của bạn bằng cách nhấp vào các nút này, hành động này sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn bè họ, làm tăng khả năng hiển thị trang của bạn.
Mẹo trong wordpress
Sử dụng một plugin WordPress như WP-TopBar để hiển thị thông báo “Thích chúng tôi trên Facebook” ở đầu mỗi trang trên trang web của bạn.
Nếu web hay blog bạn có được nội dung chất lượng bạn sẽ thu hút được rất nhiều like trên page
Cho phép Facebook bình luận trên trang web của bạn.
Nếu bạn có một trang WordPress, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng một plugin như Facebook Comments . Nếu không, bạn sẽ phải bật tính năng bình luận trên Facebook một cách khó khăn .
Hãy ưu tiên sự tham gia.
Trả lời các câu hỏi và phản hồi các bình luận kịp thời. Các bài đăng trên Facebook của bạn là điểm khởi đầu cho các cuộc thảo luận tuyệt vời – không phải là điểm đến cuối cùng.
Lời kết
Mặc dù lượt thích chắc chắn là một số liệu quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng mức độ tương tác là thước đo thực sự cho sự thành công của trang Facebook. Một số chuyên gia nhắc nhở các nhà tiếp thị rằng tăng cường tương tác phải là ưu tiên hàng đầu của họ: “Tương tác của người dùng là thước đo proxy tốt nhất cho sự thành công cuối cùng của trang thương hiệu [của bạn] trên Facebook. Thật tuyệt khi hiểu được mức độ phân phối mà bạn đang nhận được trong nguồn cấp tin tức, số lượng người bạn đang tiếp cận với thông điệp của mình… Từ góc độ cơ bản, đó là điều quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị nên bỏ qua. ”
Hãy nhớ rằng lượt thích không có ý nghĩa gì nếu không có sự tham gia thực sự. Chuyển đổi những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng nên là mục tiêu. Tập trung vào việc thường xuyên cung cấp nội dung có liên quan và hấp dẫn, và số lượt thích trang của bạn chắc chắn sẽ tăng một cách tự nhiên theo thời gian.